Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Cách học tiếng Anh qua trò chơi thú vị

Để dạy tiếng anh trẻ em lớp 1, quý phụ huynh có thể áp dụng một số trò chơi để tăng sự hứng thú cho các bạn nhỏ. Hãy thử áp dụng một trong 2 trò chơi dưới đây:




1. Học tiếng Anh trẻ em qua Trò chơi xúc xắc

Chọn 6 tấm thẻ tranh mà giáo viên muốn giới thiệu cho học sinh và gắn nó lên bảng. Đánh số thứ tự từ 1-6 cho mỗi tấm. Sau đó chia lớp thành 2 đội và đưa cho học sinh bất kì ở mỗi đội 1 con xúc xắc.

Luật chơi: Học sinh cầm xúc xắc sẽ bắt đầu lắc, các thành viên khác cùng quan sát xem con xúc xắc sẽ là số mấy. Khi con xúc xắc rơi và dừng lại ở số nào tất cả các thành viên trong đội( cả người cầm con xúc xắc) sẽ phải thật nhanh nói về từ vựng có đánh số trên bảng trùng với số của con xúc xắc. Ai nhanh nhất sẽ giành điểm( giáo viên nên đưa ra giới hạn điểm số trước khi trò chơi bắt đầu). Nếu từ vựng trên bảng dễ với học sinh thì có thể thay thế bằng tấm thẻ có mức độ khó tăng dần để tạo thử thách cho học sinh.


2. Học Tiếng Anh với chiếc thẻ di động

Học sinh và giáo viên sẽ ngồi thành vòng tròn.

Luật chơi: Giáo viên bắt đầu trước bằng cách chuyền tấm thẻ tranh cho học sinh bên trái của mình và nói 1 từ hoặc 1 câu về tấm thẻ ví dụ: “ Đây là một con ngựa”. học sinh đó sẽ cầm lấy tấm thẻ tranh mà giáo viên chuyền cho và tiếp tục làm tương tự đối với người bên cạnh cho đến khi tấm thẻ tranh quay trở lại vị trí của giáo viên. Tiếp tục với hoạt động như vậy, giáo viên lần lượt giới thiệu tất cả tấm thẻ tranh của mình.

Với hoạt động này giáo viên có thể lựa chọn:
Đợi cho học sinh chuyền tấm thẻ được 1 nửa vòng tròn thì giáo viên sẽ tiếp tục giới thiệu tấm thẻ tiếp theo.
Giáo viên cũng có thể giới thiệu 3 đến 4( tối đa là 4) tấm thẻ cho học sinh bên trái mình và chúng sẽ làm tương tự đối với người bên cạnh.
Giáo viên sẽ giới thiệu tấm thẻ cho người bên trái trước, sau đó lấy 1 tấm thẻ khác giới thiệu cho người bên phải.


Flash card là một công cụ hữu ích khi học Tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét