Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

3 Sai lầm khi dạy tiếng Anh cho trẻ em

Trung Tâm Anh ngữ A+ chia sẻ cách trẻ lớp 1 học tiếng anh có nên học hay không? Nhiều nhà khoa học nghiên cứu cho rằng độ tuổi này nên học tiếng anh.
Ở giai đoạn này là tốt, bản năng phù hợp và tự điều chỉnh của trẻ sẽ giúp các em học tiếng anh nói riêng và tiếng anh nói chung có được chất giọng khá chuẩn nếu như được giảng dạy và thường xuyên đối đáp  giáo viên người nước ngoài.
tieng-anh-cho-tre-em-lop-1
 1. “Nhồi” cho con học thật nhiều.
Vượt qua những yêu cầu của chương trình dạy tiếng Anh cho trẻ em lớp 1, hiện nay, không ít cha mẹ cho rằng con càng học nhiều thì cơ hội thành thạo ngôn ngữ này càng cao. Vì vậy, hết cho theo học ở các trung tâm, rồi lại học ôn nhà cô và tự học ở nhà nhằm “đáp ứng mong muốn” của bố mẹ khiến trẻ bị áp lực. Điều này hoàn toàn không có lợi cho việc cải thiện ngôn ngữ. Cha mẹ nên hiểu rằng: “ Mọi sự phát triển đều cần có chừng mực. Không nên lạm dụng tuổi thơ của trẻ để thực hiện kỳ vọng quá cao của người lớn”.

2. Con cần phải học giáo trình tốt nhất

Trên thực tế thì việc áp dụng giáo trình nước ngoài theo các loại hình chuẩn quốc tế như một số trung tâm vẫn áp dụng có nhiều điểm chưa phù hợp với môi trường ở Việt Nam, bởi ngoài thời gian trẻ học ở trung tâm ra nếu không có điều kiện thực hành thường xuyên tại nhà sẽ đem lại kết quả không cao. Chẳng hạn như một số giáo trình dạy tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 sẽ phải đối mặt với bài tập viết bằng tiếng Anh trong khi tuổi này các con mới bắt đầu học đọc và học viết bằng tiếng Việt. Hay có giáo trình đưa vào các mẫu câu, từ vựng, hay tình huống giao tiếp không cần thiết sẽ khiến trẻ gần như phải “chạy” theo chương trình.
3.  Dạy nhiều chơi ít
Cách dạy tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 sẽ khác so với trẻ mầm non, tuy nhiên, bản chất vẫn nên để trẻ tiếp cận ngôn ngữ một cách tự nhiên nhất. Áp đặt trẻ phải ngồi học gần như không đem lại kết quả. Thay vào đó, cha mẹ nên tạo điều kiện để trẻ tiếp xúc với tiếng Anh qua các bộ phim hoạt hình, bài hát tiếng Anh dễ hiểu, có tiết tấu vừa phải. Ngoài ra, cha mẹ cũng có thể bổ trợ thêm trong quá trình học bằng các game giáo dục nhằm tăng tương tác về hình ảnh, âm thanh giúp con dễ dàng ghi nhớ từ vựng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét