Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Bé học tiếng anh hiệu quả ngay tại nhà

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, kính mắt và kính râm
Tiếng anh thực nghiệm khoa học và hoạt động sáng tạo tại A+ English


Thời điểm tốt nhất để dạy con ngôn ngữ thứ 2 là lúc con học ngôn ngữ đầu tiên. Như vậy để phát triển tiếng Anh cho bé, phải dạy con ngay từ sớm.
Khoa học đã chứng minh: 3 năm đầu đời là khoảng thời gian mà khả năng ngôn ngữ của trẻ phát triển mạnh mẽ nhất. Đó là lúc mà trẻ có thể học cùng một lúc vài thứ ngôn ngữ. Mà không gặp bất kì khó khăn nào. Bộ não của trẻ lúc này như một miếng mút hút nước rất nhanh. Có thể tiếp thu mọi thông tin và lưu trữ lại cho quá trình phát triển sau này. Dạy tiếng anh cho trẻ em cũng có thể dạy trong giai đoạn này.

Tạo ra môi trường học tập ngẫu nhiên

Tức là trẻ phải được nghe, được tiếp xúc thường xuyên với ngôn ngữ đó. Việc bạn cần làm là học tiếng Anh cùng con. Nói tiếng Anh thường xuyên để con quen với việc nó sẽ phải sử dụng ngôn ngữ này.Bạn có thể e ngại rằng: Tôi nói tiếng Anh không chuẩn, dạy con sai thì sau này khó sửa lắm. Thế bạn thấy người Singapore, Mã Lai, Ấn nói tiếng Anh có chuẩn không? Rất nhiều người cảm thấy kinh khủng khi phải nghe tiếng Anh từ họ đấy. Tiếng Anh của người Việt nghe còn dễ chịu hơn cơ mà. Ấy thế mà họ có ngần ngại tí nào khi giao tiếp với thế giới đâu. Họ vẫn ưỡn ngực tự hào là đất nước nói tiếng Anh cơ. Nếu bạn biết mình còn kém thì hãy cố gắng tự trau dồi bản thân để dạy con được tốt hơn.Khi dạy bé học tiếng anh, hãy nói thật chậm, nghĩ thật kĩ để phát âm thật chuẩn. Trong suốt quãng thời gian dạy con thì chính bạn cũng là người bạn học. Cùng đồng hành với con trên con đường học tập. Bạn có thể bật những bài hát thiếu nhi và cùng học hát với con. Nghe họ hát và cố gắng học cách phát âm chuẩn như họ. Tất cả mọi đứa trẻ đều vô cùng hạnh phúc khi được vui chơi cùng bố mẹ như vậy.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi
Lớp học tiếng anh khoa học

Còn nếu bạn hoàn toàn không biết tiếng Anh?

Thì cũng không phải là không thể. Hãy cùng con nghe nhạc thiếu nhi bằng tiếng Anh. Và tự coi mình như một đứa trẻ cùng chơi với con, cùng tập hát với con. Nếu có điều kiện, hãy mua những dụng cụ hay chương trình học tiếng Anh cho trẻ và cùng học với trẻ. Con bạn sẽ cảm thấy rất thích thú khi có bạn cùng học cùng chơi.

Hãy dạy con từ mới.

Khi bạn nói với con một từ mới bằng tiếng Việt thì hãy lặp lại từ đó bằng tiếng Anh. Sau vài lần bạn làm vậy thì trẻ sẽ hiểu ra rằng chúng có thể nói bằng 2 ngôn ngữ khác nhau với cùng một sự vật. Và trẻ sẽ lặp lại y như vậy.
Như đã nói ở trên, trí não của trẻ có khả năng tiếp thu rất nhanh và lưu trữ lại. Khi bạn dạy trẻ học tiếng anh như vậy, tức là bạn đã giúp con có được vốn từ vựng gấp đôi. Đừng lo nếu con bạn chưa nói ra những gì chúng học được. Bởi tất cả luôn được lưu trữ lại. Một ngày nào đó, chúng sẽ làm bố mẹ ngạc nhiên khi bất chợt nói ra. Đây là cách dạy tieng anh tre em rất hay.
Tham khảo:

hoc tieng anh lop 3






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét