Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Kích thích khả năng học tiếng anh cho trẻ bằng cách thi đấu

Những cuộc thi tiếng Anh giúp trẻ có cơ hội được sử dụng, tương tác và khẳng định năng lực, từ đó có thêm hứng thú với ngôn ngữ này.


Với bất kỳ người bé học tiếng Anh, việc luyện tập, thực hành luôn đóng vai trò quan trọng để giúp kỹ năng, phản xạ của mỗi người được tốt hơn. Nếu ngôn ngữ này chỉ là một môn học bắt buộc ở trường, các em học sinh sẽ chỉ cố thuộc từ mới, làm nhiều bài tập để trả bài thầy cô và đạt điểm số tốt trong các bài kiểm tra.
Vì vậy, nhà trường và bố mẹ luôn nên cố gắng tạo điều kiện cho con mình tham gia các chương trình, hoạt động sử dụng tiếng Anh như tham gia cuộc thi viết vẽ, ca hát, sinh hoạt câu lạc bộ hay làm quen với những người bạn nước ngoài. Những hoạt động bên lề này không chỉ khiến các em có cơ hội được thực hành, luyện tập những kiến thức đã học mà còn thêm yêu thích ngoại ngữ này. Cảm hứng giúp mỗi em hăng say học tập và tiếp thu hiệu quả hơn.
Trên thực tế, một số quốc gia khác tại Đông Nam Á như Singapore, Malaysia, Philippines cũng từng thực hiện chính sách tạo môi trường sử dụng tiếng Anh cho học sinh cũng như toàn dân một cách mạnh mẽ. Không đơn thuần học tiếng Anh như một môn ngoại ngữ, những quốc gia này còn sử dụng tiếng Anh ở nhiều môn học khác nhằm giúp các em có cơ hội sử dụng tiếng Anh để nói, viết thành thạo như tiếng mẹ đẻ.


Tham khảo: 

tieng anh tre em

hoc tieng anh lop 3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét