Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Cách dạy con cực độc đáo của bà mẹ Mỹ

Đây là chia sẻ của 1 bà mẹ Mỹ dạy con học tiếng anh nhẹ nhàng, đơn giản.
Ở Mỹ, bà mẹ Meaghan Elderkin đã dành thời gian vẽ lên những chiếc khăn ăn mà bà chuẩn bị cho con gái mỗi bữa trưa để viết lên những dòng tâm sự, nhắn nhủ, khi thì vui nhộn, lúc đầy động viên.


Meaghan Elderkin ở Rhode Island (Mỹ) tiếp nối truyền thống từ thời thơ ấu của gia đình, vẽ lên khăn ăn mà con gái Holden sẽ dùng vào bữa trưa kể từ khi cô bé bắt đầu đi học mẫu giáo. Các bức minh họa thường liên quan đến khủng long, lời trêu chọc và trò đùa của mẹ. Tuy nhiên, sau thất bại của Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống, Elderkin quyết định vẽ những phụ nữ nổi tiếng và câu nói truyền cảm hứng của họ, theo Huffington Post ngày 14/11. 
hững tấm khăn ăn mới nhất của Elderkin có hình người phụ nữ nổi tiếng trong quá khứ cho đến hiện tại, từ Susan B. Anthony đến Lucille Ball và Michelle Obama. Holden hiện đã 9 tuổi, học lớp 4, rất thích những bức vẽ này. 
"Tôi cảm thấy thực sự nhỏ bé và bất lực sau cuộc bầu cử. Tôi muốn nhắc nhở con gái (và cả chính mình nữa) rằng chúng ta mạnh mẽ, thậm chí vẫn mạnh mẽ ngay cả khi chúng ta sợ hãi. Rất nhiều phụ nữ đi trước đã phải chiến đấu với những trở ngại đáng sợ", Elderkin nói. 
Con bé là fan lớn của Malala Yousafzai. Chúng tôi nhìn thấy cô ấy nói chuyện ở Providence mùa hè vừa rồi và Holden muốn lập một quầy nước chanh ngay lập tức để kiếm tiền đóng góp vào quỹ của Malala", Elderkin cho biết. 
Đây là một trong những bức vẽ hàng ngày của Elderkin. Bà mẹ có thói quen chụp lại những tấm khăn ăn được vẽ tay và đã đăng lên nhóm Pantsuit Nation trên Facebook ngày 11/11, hiện đạt hơn 22.000 lượt thích
Louisa và câu nói kinh điển
Tôi không sợ bão tố, nhờ đó tôi sẽ học được cách lèo lái chiếc thuyền của mình" - Louisa May Alcott.

Lời nói của những phụ nữ nổi tiếng được truyền từ đời này sang đời khác có sức mạnh hơn Elderkin nghĩ khi cô vẽ nó lên những tấm khăn ăn. Cô thường chỉ chia sẻ chúng cho bạn bè và không nghĩ sẽ nhận được nhiều phản hồi tốt như vậy trên mạng xã hội.

Elderkin rất xúc động với sự ủng hộ của mọi người. "Tôi thực sự muốn cảm ơn tất cả những người đã dành thời gian để bình luận và khích lệ việc làm của mình. Điều đó mang đến cho tôi rất nhiều hy vọng, khiến tôi bớt cô đơn trong cuộc chiến giành bình đẳng", cô nói.

Hy vọng bạn sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm, quan điểm sống từ những người phụ nữ nổi tiếng ấy. Và nghiền ngẫm từng câu từng chữ ấy, bạn không chỉ học được những triết lý sống, mà vốn từ, cách sử dụng từ ngữ trong câu của họ sẽ giúp khả năng writing của bạn tăng lên đáng kể. 
Tham khảo:

tieng anh tre em

Trung tâm tiếng Anh trẻ em ở Hà Đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét