Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Học Tiếng Anh Qua 4 Cuốn Truyện Tranh Về Siêu Anh Hùng

Nếu bạn muốn việc tự  dạy học tiếng anh cho trẻ em trở nên thú vị hơn, hãy thử kết hợp giữa giải trí và học tập với 4 cuốn truyện tranh về siêu anh hùng này nhé.
Đọc truyện tranh là một cách thú vị để tự học tiếng Anh. Truyện tranh là những tác phẩm được kể lại không chỉ bằng những câu chữ mà còn được minh họa bằng hình ảnh, đồ họa. Trong đó siêu anh hùng là một chủ đề rất phổ biến của loại truyện này. Một số nhân vật được viết ra dựa trên trí tưởng tượng của con người, song có một số lại dựa vào những sự kiện thực tế và các nhân vật lịch sử. Có nhiều truyện tranh được đánh giá là tác phẩm kinh điển, được chuyển thể thành phim và đượt rất nhiều người yêu thích. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét một vài truyện tranh kinh điển nổi tiếng, và làm thế nào bạn có thể sử dụng nó để học tiếng Anh.

1. Batman

Batman là một nhân vật truyện tranh và phim của DC, được ra mắt lần đầu vào năm 1939. Batman không có siêu năng lục, nhưng ông là một bậc thầy về võ. Ông cũng là cực kỳ giàu có, vì vậy ông đã tạo ra cho mình những vũ khí đặc biệt, xe hơi và các thiết bị khác để chiến đấu. Đã có rất nhiều bộ phim và phim hoạt hình thực hiện về Batman. Một trong những bộ phim nổi tiếng nhất là "The Dark Knight Trilogy" của Christopher Nolan.
Truyện tranh Batman thường dành cho độc giả lớn tuổi, liên quan đến tội phạm chiến đấu và các câu hỏi về công lý. Bạn có thể sử dụng chúng để học những cụm từ như tư pháp và pháp luật.
Truyện tranh nổi tiếng từ bộ truyện Batman::
“Batman: A Death in the Family”
“Batman: The Dark Knight Returns”
“Batman: Year One”
“Batman: The Killing Joke”
“Batman: The Man Who Laughs”.

2. Superman


Superman bắt đầu ra mắt vào năm 1938, và là một trong những truyện tranh siêu anh hùng nổi tiếng nhất. Các nhân vật phản diện nổi tiếng mà Superman chiến đấu là Lex Luthor, Brainiac, General Zod và Doomsday. Đôi khi anh hùng khác như Wonder Woman và Supergirl cũng chiến đấu chống tội phạm với Superman.
Superman có siêu các siêu năng lực như bách chiến bách thắng (khả năng không thể bị giết hoặc bị thương), siêu sức mạnh, tầm nhìn X-ray (khả năng nhìn xuyên qua vật) và bay. Ngoài ra còn có rất nhiều bộ phim Superman. Gần đây nhất là  "Man of Steel"  và "Batman v Superman" bởi Zack Snyder.
Hầu hết các truyện tranh Superman là dành cho mọi lứa tuổi. Superman chiến đấu với tội phạm và cũng là một phóng viên cho một tờ báo. Bởi vậy bạn cũng có thể học các từ vựng về báo chí.
Tuyện tranh nổi tiếng từ bộ phim Superman:
"All Star Superman"
"Superman: Birthright"
"Superman: Earth One"
"Cái chết của Superman"
"The Return of Superman"

3. X-Men

X-Men là truyện tranh đến từ Marvel Comics mà bắt đầu vào năm 1963. Đó là một thế giới như thế giới thực. Tuy nhiên  những người trong thế giới này có khả năng đặc biệt và siêu cường được gọi là "đột biến".
Một số có thể tự chữa lành vết thương cho chính mình, bay, kiểm soát thời tiết, tạo ra nước đá hoặc thay đổi sự xuất hiện của họ bất cứ khi nào họ muốn. Các nhà lãnh đạo của X-Men là Charles Xavier (còn được gọi là giáo sư X). Kẻ thù chính của họ là Max Eisenhardt (còn được gọi là Magneto) và nhóm đột biến của ông ta.
Bộ truyện này cũng đã được dựng thành phim. Gần đây nhất là “X-Men Origins: Wolverine” và “X-Men: First Class.”  Có những phần của câu chuyện liên quan đến chính trị và về quyền con người. Ngoài ra còn có một số phần thiên về về khoa học và lý thuyết tiến hóa.
Truyện tranh nổi tiếng từ bộ phim X-Men:
"X-Men: The Dark Phoenix Saga"
"Astonishing X-Men"
"X-Men: Magneto Ước"
"X-Men: Days of Future Past"
"X-Men: Age of Apocalypse"

4. Ms. Marvel (Captain Marvel)

Ms. Marvel lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1968 như một người yêu của bản gốc Captain Marvel. Năm 1977, cô đã trở thành bà Marvel. Cô ấy có thể bay và có sức mạnh siêu  nhiên. Các nhân vật phản diện mà cô chiến đấu bao gồm Blob, Aria và Battleaxe.
Cô xuất hiện trong truyện tranh Avengers và truyện tranh X-Men nhiều lần. Ms. Marvel là truyện tranh có xu hướng thiên về khoa học viễn tưởng. Nó cũng phù hợp cho độc giả trưởng thành hơn, vì những vấn đề được giải quyết mang tính chất nghiêm trọng. Ms. Marvel xoay quanh sức mạnh siêu anh hùng và công lý, vì vậy bạn có thể học được rất nhiều từ vựng liên quan.
Truyện tranh nổi tiếng từ series Ms Marvel:
“Ms. Marvel: Best of the Best”
“Ms. Marvel: No Normal”
“House of M” (Ms. Marvel appears in this X-Men and Avengers comic)
“X-Men Classic #68 (Binary Star!) (Ms. Marvel appears as Binary)
“Captain Marvel: Higher, Further, Faster, More”.
Tham khảo:

tieng anh tre emtrung tâm tiếng anh cho trẻ em

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét